วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อุบลราชธานีจัดงานวันยอดกตัญญูบูชาพระสารีบุตรสืบสานงานวันลอยกระทง


วันเพ็ญเดือนสิบสองนอกจากเป็นวันลอยกระทงตามประเพณีที่สืบทอดกันมา ในทางพระพุทธศาสนาถือว่าเป็นวันสำคัญอีกหนึ่งวัน กล่าวคือตรงกับวันนิพพานของพระสารีบุตร ผู้ที่พระพุทธเจ้าในฐานะพระธรรมราชาได้ประกาศแต่งตั้งให้ท่านเป็นพระอัครสาวกเบื้องขวา เป็นผู้เลิศทางปัญญา เป็นพระธรรมเสนาบดี ท่ามกลางมหาสันนิบาต ของพระอรหันต์ ๑,๒๕๐ รูป และได้รับเอตทัคคะจากพระพุทธเจ้าว่าเป็นยอดกตัญญู เลิศกว่าภิกษุทั้งหลายในทางกตัญญูกตเวที จึงนับว่าเป็นวันควรแก่การจัดกิจกรรมรำลึกถึงพระสารีบุตร พุทธอัครสาวก ผู้เป็นต้นแบบแห่งคุณธรรม กตัญญู

จังหวัดอุบลราชธานี องค์การพระผู้นำนักพัฒนาสังคมตามอุดมการณ์แผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง และภาคีเครือข่าย ได้ร่วมกันจัดทำโครงการวันยอดกตัญญู เพื่อการพัฒนาอนุรักษ์การศึกษา ศาสนาและศิลปวัฒนธรรม ประจำปี ๒๕๕๕ โดยกำหนดจัดกิจกรรมในวันพุธที่ ๒๘ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๕ ระหว่างเวลา ๐๘.๐๐ น. – ๑๖.๐๐ น. ณ วัดทุ่งศรีเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

ในงานดังกล่าว มีการคัดเลือกเยาวชนต้นแบบในด้านคุณธรรม กตัญญูกตเวทีต่อบุพการี ต่อสังคม ประเทศชาติ และศาสนา  ให้ได้รับการยกย่องเป็นเกียรติแห่งคนดีศรีสังคม เพื่อเข้ารับทุนการศึกษาจากประธานองค์การพระผู้นำนักพัฒนาสังคมตามอุดมการณ์แผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง (พระสิริพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดทุ่งศรีเมือง) และจัดกิจกรรมลอยกระทงเพื่อส่งเสริมคุณธรรมกตัญญู และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม พร้อมทั้งสนับสนุนนโยบายภาครัฐด้วยการจัดงานลอยกระทงปลอดเหล้า
จึงขอเชิญชวนท่านที่สนใจได้เข้าร่วมกิจกรรมวันยอดกตัญญูในวันพุธที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. – ๑๖.๐๐ น. ณ วัดทุ่งศรีเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวปลอดเหล้า รายการสื่อสารบ้านเฮา NoalTV Ubon Ratchathani

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น